Friday, July 29, 2011

QUỐC GIA NGHĨA TỬ TRƯỜNG CŨ TÌNH XƯA



    

Chợt một ngày tôi về thăm trường cũ,
Lòng rộn ràng và hồn bỗng như say…
Đường phố xưa giờ bao nét đổi thay,
Kỷ niệm đó , sao mắt buồn ngơ ngác ?
Thầy Cô xưa , bạn bè thân tan tác,
Khắp đất trời mỗi cuộc sống nổi trôi…
Trường tôi đây, niềm yêu dấu trong đời,
Nơi ôm ấp những buồn vui tuổi nhỏ.

Làm sao quên những chiều chang nắng đổ,
Áo học trò lộng gió bước tung tăng…
Trường rộn vang ríu rít lũ chim măng
Cùng họ Quốc mang dòng Gia Nghĩa Tử.
Bao dấu yêu bóng hình xưa, tình cũ,
Lại trở về trong từng thoáng miên man…
Biết tìm đâu , thời gian đã biệt ngàn,
Sao níu trở khi tóc màu sương trắng !

Vẫn âm vang, lời Thầy trên bục giảng,
Thấp thoáng hình Cô Giám thị bên sân…
Bạn bè thân như chợt xa chợt gần,
Khuôn mặt lạ, ngẩn ngơ chiều nắng vỡ,
tôi như lạc , con đường quen bỡ ngỡ,
Buốt nhói vùng tim đập, mắt bụi cay…
Khung trời buồn, mây trắng vẫn bay bay,
Gió lốc cuốn mang theo lời nhắn nhủ:
Hãy trả tôi Thầy, Cô xưa, bạn cũ,
những ân tình,cùng kỷ niệm chắt chiu.
Quốc Gia Nghĩa Tử  của tôi thân yêu,
Sẽ còn mãi, còn mãi hoài , tình nhớ!

Đây một ngày, tôi về thăm Trường cũ,
Để ngậm ngùi nuối tiếc tuổi thơ qua …

 Thu Tâm
             
Ngày trở lại thăm trường xưa...


No comments:

Post a Comment